CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIÁO DỤC HỌC SINH

Duy trì được sĩ số học sinh ở trung tâm cũng như các điểm bản ở của trường tiểu học xã Sa Lông huyện Mường Chà sau tết Nguyên Đán là nỗ lực của các thầy cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường
Trong điều kiện hết sức khó khăn do địa bàn rộng, người dân không ở tập trung, có điểm bản xa trường tới vài chục cây số, giao thông đi lại rất phức tạp, đặc biệt là sau tết Nguyên Đán là mùa làm nương rãy của bà con dân tộc thiểu số nơi đây nên ti lệ đi học chuyên cần của học sinh là không cao. Đặc biệt là các buổi chiều.

(Hình ảnh:  Học sinh  điểm bản Pu Ca trong giờ ra chơi)
 
Đứng trước tình trạng đó, nhận thấy được những khó khăn đó. Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo chủ nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương đã có biện pháp vận động và tuyên truyền kịp thời đến tận nhà các em nghỉ học nhiều để nắm được nguyên nhân. Bên cạnh đó nhà trường và từng cá nhân giáo viên chủ nhiệm luôn chủ động quan tâm đến học sinh, kịp thời năm bắt tâm lý, hoàn cảnh của từng học sinh để có cách tiếp cận và động viên phù hợp. Tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoài giờ nhằm tạo hứng thú cho các em đến trường. Công nghệ thông tin không chỉ được ứng dụng trong các giờ học chính khóa, mà trong các hoạt động tập thể, giờ ra chơi cũng được các thầy cô sử dụng. Nhà trường có đủ máy chiếu để cho các điểm bản có điện có thể sử dụng. Các chương trình múa hát, hoặc những bộ phim hoạt hình có lồng ghép các nội dung học tập, giáo dục kĩ năng sống... đã được các thầy cô chọn lọc thực sự đã thu hút được các em:" Vui mà học, học mà vui" . Đến nay trường tiểu học xã Sa Lông luôn duy trì được sĩ số học đến lớp đủ và học sinh đi học chuyên cần hơn.


(Hình ảnh:  Học sinh Pu Ca hăng say học tập)