MÔ HÌNH THƯ VIỆN THÂN THIỆN TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC SA LÔNG

      Trong nhà trường nói chung và trong trường Tiểu học nói riêng, mô hình thư viện thân thiện có vai trò rất lớn. Mô hình này đã gắn kết được học sinh với việc đọc sách hằng ngày, góp phần rèn luyện kỹ năng đọc, kỹ năng tương tác giữa các em học sinh và hình thành văn hóa đọc trong nhà trường.
       Mô hình "Thư viện thân thiện" của trường rộng 45m2 thiết kế phù hợp, đẹp và gần gũi đối với các em học sinh. 
Thư viện thân thiện trường TH Sa Lông
 
          Mô hình “Thư viện xanh” là thư viện kiểu mới được xây dựng ngoài trời dưới những tán cây. Những cuốn sách báo măng non, truyện đọc được  đút  trong ống nhựa nhiều màu sắc ngay dưới dàn cây góc sân trường, xung quanh  là những chiếc ghế đá xinh xắn, sạch sẽ, để các em ngồi đọc tại chỗ. Chính hình thức mới lạ này đã thay đổi môi trường chật hẹp, gò bó trong phòng, tạo nên không gian thoáng mát, rộng rãi và chỗ ngồi thoải mái cho các em  vừa có thể đọc sách vừa vui chơi thư giãn.
 
 
Các em học sinh đọc sách tại thư viện thân thiện
 
        Trong thư viện có nhiều thể loại sách, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức : sách giáo khoa và sách tham khảo, sách về Bác Hồ, biển đảo, báo măng non, truyện cổ tích, tìm hiểu về khoa học....
 " Thư viện thân thiện","Thư viện xanh" của trường đã cho thấy hiệu quả luôn thu hút đông đảo học sinh tới đọc, trao đổi, chia sẻ với nhau những thông tin thú vị trong giờ ra chơi và trước mỗi buổi học, các em biết tự lựa chọn những cuốn sách mình thích và tự giác trả lại vào vị trí cũ để rồi giờ ra chơi sau lại tiếp tục đọc. Đến với thư viện các em như bước vào một thế giới diệu kỳ của các câu chuyện cổ tích, những khám phá khoa học kỳ thú...
          Các em rất hứng thú với việc đọc sách tại thư viện thân thiện
 
       Hoạt động thư viện của nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức. Đây có thể coi là một động lực đóng góp vào việc cải tiến giáo dục trong nhà trường, nhằm mục đích sử dụng các nguồn tài liệu để hỗ trợ cho sự thay đổi cách học tập của học sinh và phương pháp giảng dạy của giáo viên.